Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Cách giảm cân an toàn với cà rốt


cach giam can an toan voi ca rot, phuong phap giam can hieu qua
Cà rốt chứa một hàm lượng lớn viatmin A giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể, tăng cường thị lực và giúp làn da sáng đẹp, căng tràn sức sống. Ngoài ra, các dưỡng chất khác như: vitamin B1, B2, C, D, E, K,can xi...có khả năng hấp thu dinh dưỡng và thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn. Lượng chất xơ thực vật dồi dào có trong cà rốt không chỉ bảo vệ hệ tiêu hóa mà còn giúp cân bằng lượng đường trong máu.

Với những tính chất trên, cà rốt đã trở thành loại thực phẩm lý tưởng có tác dụng ức chế cảm giác thèm ăn đồ ngọt cũng như sự bổ sung liên tục chất béo vào trong cơ thể. Cách giảm cân an toàn với cà rốt là liệu pháp tự nhiên an toàn và hiệu quả.  


Du lịch Việt xin chia sẻ với bạn đọc một số phương pháp chế biến món ăn từ cà rốt giúp cho quá trình giảm cân của bạn hiệu quả và có thể thay đổi món ăn cho đỡ nhàm chán.
1.     Cà rốt luộc:

ca rot luoc, cach giam can an toan voi ca rot


Dùng 1-2 củ cà rốt. Rửa sạch, thái miếng. Cho nước vào nồi, sau đó cho cà rốt vào. Đun với lửa vừa, đến khi nào cà rốt mềm là đã có thể dùng.
Mỗi ngày ăn cà rốt và uống canh vào buổi sáng khi bụng đói, buổi trưa và tối ăn như bình thường. Cách 1 tuần lại ăn 1 lần để có thể đạt được hiệu quả như ý muốn.
2.     Cà rốt trộn: 
 Dùng dao thái mỏng cà rốt và củ thì là theo dạng sợi. Sau đó, bóp qua với một chút muối rồi rửa sạch để ráo nước. Rau mùi thái nhỏ, bỏ trong 1 chiếc bát thủy tinh, sau đó cho dầu ô liu, muối, hạt tiêu và nước cốt chanh vào đánh đều. Khi ăn cho hỗn hợp rau củ này vào đĩa rồi đổ nước dầu ôliu đã pha ở trên vào trộn đều. Bỏ vào tủ lạnh 15 phút trước khi ăn để món salad thêm giòn hơn.

giam can voi ca rot, ca rot tron

3.     Nước ép cà rốt, táo:

nuoc ep ca rot, phuong phap giam can hieu qua, du lich viet

Táo và cà rốt gọt bỏ vỏ, cắt nhỏ. Chanh tươi thái lát mỏng. Bỏ táo và cà rốt cho vào máy ép lấy nước. Thêm vài giọt mật ong vào hỗn hợp vừa ép. Đổ hỗ hợp ra ly, thêm vài giọt chanh và trang trí bằng một lát chanh tươi.

Ngoài ra bạn có thể dùng sinh tố cà rốt và cà chua vào buổi sáng sẽ giúp khởi đầu ngày mới tốt hơn và giúp giảm cân hiệu quả.

sinh to ca rot ca chua, giam can hieu qua

 Hãy chọn cà rốt làm thực phẩm chính cho thực đơn giảm cân của bạn trong 1 tuần để trải nghiệm kết quả tuyệt vời mà nó mang lại nhé. Chúc các bạn thành công!
Nguyên liệu: 50g cà rốt, 1 quả cà chua, nửa cốc sữa chua ít béo, 1 thìa chanh nhỏ
Cách làm:
- Cà chua đem rửa sạch, thái miếng nhỏ hình cau, cà rốt sau khi rửa sạch thì thái thành miếng vụn.
- Cho cà chua và cà rốt vào máy xay, xay nhuyễn, cho hỗn hợp ra cốc, thêm phần sữa chua và nước chanh đã chuẩn bị đem trộn đều.
- Mỗi ngày, bạn sử dụng sinh tố cà chua và cà rốt vào bữa sáng giúp khởi đầu ngày mới một cách lành mạnh hơn, không những ngon miệng mà còn có hiệu quả giàm cân rất hữu hiệu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét